15251 kết quả phù hợp với "nhà chờ xe buýt"
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Lấn chiếm nhà chờ xe buýt
Có một thực trạng diễn ra lâu nay, đó là hầu hết nhà chờ xe buýt đều đang bị chiếm dụng để bán hàng, xe ôm lập đoàn đón khách, rác thải bủa vây... gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người sử dụng xe buýt trở nên e ngại, khi các điểm chờ đã không còn đúng với công năng của mình.
Những nhà chờ xe buýt đẹp nhất Hà Nội
Hệ thống nhà chờ xe buýt nhanh BRT sau 10 năm đưa vào hoạt động hiện nay vẫn giữ được gần như nguyên vẹn các tính năng tiện ích, sạch đẹp. Điều này đã để lại ấn tượng tốt cho mọi người đi xe buýt cũng như du khách đến Thủ đô có nhu cầu đi lại bằng loại hình vận tải công cộng này.
Nhà chờ xe buýt mọc giữa đường Hà Nội
(HanoiTV)- Trong một số tuyến phố của Thủ đô Hà Nội, một số trạm nhà chờ xe buýt được cơ quan chức năng cho lắp đặt xây dựng không trên vỉa hè vốn có mà được đặt ở trên lòng đường khiến cản trở giao thông và gây khó khăn nguy hiểm cho người đi xe buýt.
Nhà chờ xe buýt chống COVID-19 tại Hàn Quốc
(HanoiTV) - Máy quét nhiệt, đèn tia cực tím khử trùng...tất cả được trang bị trong những nhà chờ xe buýt công nghệ cao mới được lắp đặt thử nghiệm tại một quận của Seoul, Hàn Quốc.
Vì sao ngoại thành chưa có nhiều nhà chờ xe buýt?
Sau hơn 15 năm phát triển mạnh về số lượng tuyến, số lượng đầu phương tiện, Hà Nội hiện vẫn chưa có được hệ thống hạ tầng đáp ứng được với tốc độ phủ sóng của xe buýt. Đặc biệt, càng xa khu vực trung tâm thành phố, số lượng nhà chờ xe buýt càng ít dần.
Hà Nội: Tình trạng xuống cấp các nhà chờ xe buýt
(HanoiTV) – Phát triển mạng lưới xe buýt luôn được xem là giải pháp quan trọng góp phần giảm ùn tắc giao thông đô thị. Tuy nhiên trên thực tế, xung quanh loại hình vận tải công cộng này vẫn còn nhiều bất cập, một trong số đó là hạ tầng điểm dừng đỗ, nhà chờ cho hành khách, vốn được coi là cầu nối đầu tiên, đưa người dân đến với xe buýt đang bộc lộ rõ những khuyết điểm.
Thiếu quyết liệt xử lý vi phạm nhà chờ xe buýt
Hiện nay, nhiều nhà chờ xe buýt ở Hà Nội đang bị chiếm dụng gây mất mỹ quan đô thị và ATGT. Tình trạng này làm cho nhiều người dân sử dụng xe buýt trở nên e ngại khi các điểm chờ phục vụ không đúng công năng của mình.
Nhiều nhà chờ xe buýt ở Hà Nội đang xuống cấp
Theo phản ánh của nhiều người dân, hiện nay một số nhà chờ, trạm trung chuyển xe buýt đã xuống cấp, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng mỹ quan đô thị.
Nhà chờ xe buýt xuống cấp gây mất mỹ quan Thủ đô
Sau hơn 10 năm đưa vào hoạt động, nhiều nhà chờ xe buýt khu vực nội đô cũng đã bị xuống cấp. Do chưa được quan tâm duy tu, cải tạo và vệ sinh thường xuyên, nên hiện nay nhiều các khung thép của nhà chờ xe buýt bị hoen gỉ, mái che bị thủng, gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị.
Trạm chờ xe buýt với những bất cập
(HanoiTV) - Theo Sở GTVT Hà Nội, tại 12 quận của thành phố có 1.078 điểm dừng, đón trả khách trên xe buýt, trong đó mới chỉ có 365 điểm nhà chờ có mái che. Đây là con số khá ít ỏi mà ngành giao thông đã triển khai.
Người dân Hà Nội ngóng trông 600 nhà chờ xe buýt có mái che
(HanoiTV) - Hà Nội có 3.775 điểm dừng xe buýt nhưng tỷ lệ các điểm có nhà chờ chỉ chiếm gần 10%, do đó hành khách đi xe buýt rất vất vả khi đứng chờ xe dưới trời nắng nóng hay mưa gió.
Nhà chờ xe buýt xuống cấp | Tiếng nói Thủ đô ta | 19/04/2024
Nhiều điểm chờ xe buýt tại Hà Nội đang trong tình trạng xuống cấp, nhếch nhác, sau nhiều năm hoạt động, khiến người dân ái ngại khi sử dụng dịch vụ này.
Chật vật chờ xe buýt trên đường Âu Cơ
Đứng nấp mình sau hàng rào, phải thường xuyên ngó nghiêng ra bên ngoài để đón xe bus.... đang là những tình huống nguy hiểm mà người dân phải đối mặt khi mặt đường Âu Cơ bị thu hẹp trong quá trình cải tạo.
Hà Nội: Dự kiến chi gần 1.000 tỷ đồng xây dựng nhà chờ xe buýt
(HanoiTV) - Sở GTVT Hà Nội vừa có tờ trình gửi UBND Thành phố, Sở KH&ĐT về việc xây dựng đường bộ, nhà chờ xe buýt và các biển quảng cáo trên dải phân cách tại 12 quận, huyện theo hình thức đối tác công tư.
Nguy hiểm chờ xe buýt ở các trục quốc lộ
Với hệ thống hơn 153 tuyến, xe buýt đã phủ khắp các khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội, được nhiều người dân chọn lựa làm phương tiện đi lại hàng ngày. Tuy nhiên, hệ thống điểm dừng, nhà chờ xe buýt tại các khu vực này vẫn đang tiềm ẩn nhiều bất cập khiến người dân chưa thực sự yên tâm. Trong đó đáng kể nhất là việc bố trí điểm dừng ở các khu vực hành lang đường sắt hoặc khu vực đường quốc lộ.
Bất cập hệ thống điểm dừng nhà chờ xe buýt trên đường Cienco 5 Thanh Hà
(HanoiTV) – Trên trục đường Cienco 5 Thanh Hà (từ quận Hà Đông sang huyện Thanh Oai) có hàng chục điểm dừng xe buýt, thế nhưng tại các điểm này, vẫn tồn tại nhiều bất cập.
Bắt 'nữ quái' trộm túi xách ở điểm chờ xe buýt
Ngày 26/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trang (sinh năm 1985), trú tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".
Điểm dừng chờ xe buýt tiêu chuẩn châu Âu tại Hà Nội
Những điểm dừng chờ xe buýt thiết kế đồng bộ và hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu được đưa vào hoạt động tại Hà Nội thời gian qua đã đáp ứng yêu cầu về mỹ quan đô thị của Thủ đô.
Hà Nội thí điểm nhà chờ di động chứa xe rác
(HanoiTV) - Nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực từ xe thu gom rác, mới đây, “nhà di động” để xe đẩy rác đã được Hà Nội lắp đặt thí điểm trên một số tuyến phố của Thủ đô. Bước đầu mô hình này được người dân đánh giá là giải pháp khá hợp lý.
Hà Nội bổ sung tuyến buýt, nhà chờ kết nối với đường sắt Cát Linh - Hà Đông
(HanoiTV) - Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), UBND TP Hà Nội đã phê duyệt phương án kết nối các tuyến buýt tại các ga đầu cuối và các tuyến ngang cắt qua lộ trình tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Thanh niên trộm xe máy rồi thuê nhà nghỉ chờ tiêu thụ
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Phạm Ngọc Khương (sinh năm 1989) trú tại Xuân Châu, Xuân Trường, Nam Định để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
Xây "nhà chờ" cho xe rác để giảm thiểu ô nhiễm môi trường
(HanoiTV) - Để giải quyết tình trạng xe thu gom rác gây ô nhiễm môi trường, giữ gìn cảnh quan văn minh đô thị, trong gần 2 tháng qua, 9 “nhà chờ” xe rác di động đã được lắp đặt trên địa bàn quận Đống Đa. Đây cũng là quận đầu tiên của Thủ đô lắp thí điểm mô hình này.
Hàn Quốc: Sập nhà đổ xuống xe buýt khiến 9 người thiệt mạng
(HanoiTV) - Một tòa nhà cao 5 tầng đang trong quá trình phá dỡ đã bất ngờ đổ sập xuống một xe buýt đang đỗ tại bến gần đó, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 8 người bị thương nặng.
Trên tuyến xe buýt thân thiện
Sau khi mở các tuyến xe buýt kết nối từ các bến xe lớn của thành phố ra các vùng ngoại thành, nhiều người dân đã tiếp cận với xe buýt và họ đã cảm nhận được sự tiện lợi của loại hình vận tải hành khách công cộng chủ lực của đô thị hiện nay.
Ấn tượng tuyến xe buýt 143
Với sự cố gắng của đơn vị vận hành trong việc tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho lái xe và nhân viên bán xe, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xe buýt hiện nay đang dần trở nên đẹp hơn trong mắt người dân. Và, những câu chuyện đẹp trên tuyến buýt 143 đã chứng minh điều đó.
Xe buýt sẽ tăng giá vé?
Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND TP Hà Nội chấp thuận cho tăng giá vé xe buýt tùy theo cự ly của từng tuyến, quy định này sẽ bắt đầu từ ngày 1/1/2024 nếu được thông qua. Liệu đề xuất này có sớm được đưa vào thực tế?
Vui buồn nghề lái xe buýt
16 năm gắn bó với vô-lăng xe buýt, với anh Nguyễn Khắc Hiệp, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, có cả chuyện vui lẫn chuyện buồn, nhưng vui nhiều hơn, nhất là khi nhận được tình cảm yêu thương của khách đi xe. Chỉ có chục phút nghỉ ngơi giữa giờ, những người lái xe buýt Thủ đô vẫn ngày đêm cần mẫn phục vụ nhân dân bằng sự nỗ lực, vượt khó khăn, đảm bảo cho những chuyến xe luôn an toàn.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4 đến nay đã tiếp tục khiến cho hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng điêu đứng. Sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt người, giảm gần 38% so với tháng 4/2021 và giảm 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Xe buýt sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) - Đợt dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 4/2021 đến nay đã tiếp tục khiến cho các hoạt động vận tải hành khách công cộng nói chung và xe buýt nói riêng gặp nhiều khó khăn. Số liệu thống kê của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội cho thấy, sản lượng hành khách đi xe buýt trợ giá trong tháng 5/2021 chỉ đạt trên 14 triệu lượt ngườ, giảm gần 38% so với sản lượng tháng 4/2021 và giảm trên 24% so với cùng kỳ năm 2020.
Hà Nội 'xanh' hóa xe buýt
Trong nhiều năm qua, UBND thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng. Trong đó, xe buýt giữ vai trò quan trọng nhằm thay thế dần xe cá nhân, hạn chế ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường xuất phát từ khí thải phương tiện.
Nhà phố cổ xuống cấp, chờ sập
Giữa lòng Hà Nội vẫn còn rất nhiều ngôi nhà cổ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm tuổi không được sửa chữa, trùng tu. Trên các tuyến phố cổ như Hàng Mã, Hàng Chuối,… nhiều căn nhà xuống cấp trầm trọng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Vụ sập trần nhà số 32 phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm là một ví dụ điển hình.
Xe khách đâm xe buýt khiến nhiều người hoảng loạn
Vụ tai nạn xảy ra vào chiều ngày 21/8, một chiếc xe buýt khi lưu thông đến đường Trần Khánh Dư (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thì bất ngờ va chạm với một chiếc xe khách 29 chỗ.
Lái xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt
(HanoiTV) - Đi xe máy phóng nhanh vượt ẩu, lấn làn là những hành vi hết sức nguy hiểm. Một clip camera hành trình đã ghi lại một trường hợp xe máy vượt ẩu suýt chui gầm xe buýt.
Xe buýt có cần được ưu tiên?
Tính đến nay, mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP Hà Nội gồm 154 tuyến, có thể đáp ứng đến 34% nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong thực tế, con số này mới chỉ dừng lại ở 18%. Để tăng hiệu quả phục vụ người dân của xe buýt, liệu loại hình vận tải này có cần sự ưu tiên?
Ấn tượng tuyến xe buýt số 01
Hiện nay, hệ thống xe buýt của Thủ đô hầu hết đã được thay mới, hiện đại và chất lượng dịch vụ cũng được nâng lên đáng kể. Nhiều hành khách đã quen với việc đi xe buýt, trở nên thân thiện với nhân viên xe buýt, và nhân viên xe buýt cũng rất nỗ lực làm đẹp hình ảnh xe buýt bằng trách nhiệm, đúng với nhiệm vụ được giao.
Ấn tượng tuyến xe buýt điện E05
Xe buýt hiện nay đang được đánh giá là một trong những loại phương tiện an toàn nhất ở Thủ đô. Ngày càng có nhiều người trải nghiệm và quyết định sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng này vì sự tiện ích, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình và chu đáo, nhất là khi xuất hiện các tuyến xe buýt điện.
Xe buýt đánh võng vượt đèn đỏ
Khi qua điểm giao cắt có đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện đều phải chấp hành (trừ xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ). Tuy nhiên, trong clip dưới đây, một chiếc xe buýt đang chở khách trên xe lại ngang nhiên đánh võng tìm cách vượt đèn đỏ.
Lật xe buýt 2 tầng ở Anh
Truyền thông Anh ngày 17/1 cho biết 54 người đã bị thương khi một xe buýt 2 tầng bất ngờ bị lật khi đang di chuyển ở gần Cannington, phía Tây Nam vùng England. Nguyên nhân được xác định là do mặt đường đóng băng gây trơn trượt.
Văn hóa ứng xử trên xe buýt
(HanoiTV) – Không phủ nhận những năm gần đây, loại hình vận tải công cộng mũi nhọn là xe buýt đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giúp người dân thoải mái hơn, thuận tiện hơn khi sử dụng dịch vụ. Thế nhưng, song song với những biện pháp này thì vẫn còn đó rất nhiều những “con sâu làm rầu nồi canh”, khiến chất lượng dịch vụ đi xuống, đặc biệt là trong văn hóa ứng xử, tác phong phục vụ với chính những khách hàng của mình.
Giao lưu – tọa đàm: Chuyện xe buýt
(HanoiTV)- Năm 2016 hệ thống xe buýt thủ đô có nhiều khởi sắc đầu tư phương tiện, công nghệ mới vào phục vụ, không ngừng đào tạo đội ngũ lái phụ xe, cải thiện hình ảnh xe buýt với hành khách. Rất nhiều những câu chuyện xung quanh sự khó khăn, những cố gắng nỗ lực của cơ quan quản lý, những cán bộ công nhân viên lái phụ xe buýt được chia sẻ trong chương trình giao lưu "Chuyện xe buýt" của Đài PT-TH Hà Nội.
Tuyến xe buýt điện E08, tuyến xe văn minh, hiện đại
Với mật độ giao thông đông đúc như Hà Nội hiện nay, việc tham gia giao thông bằng phương tiện cá nhân đã trở thành nỗi ám ảnh và rất áp lực đối với nhiều người. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều người dân ưu tiên sử dụng xe buýt bởi những tiện ích an toàn, sạch sẽ. Trong đó, tuyến xe buýt điện E08, lộ trình từ Khu Liên cơ quan Sở ngành Hà Nội đến Khu đô thị Time City nhận được nhiều lời khen bởi sự văn minh và hiện đại.
Hà Nội sẽ thay 50% xe buýt diesel bằng xe điện
Là địa phương dẫn đầu cả nước về phương tiện công cộng điện hóa, ngành Giao thông vận tải Hà Nội đề ra lộ trình cụ thể thay thế xe buýt máy dầu bằng xe buýt điện.
Nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt
Nếu như cách đây vài năm, việc nhìn thấy một nữ nhân viên phục vụ trên xe buýt thực sự là một điều không tưởng; thì nay, hình ảnh này đã trở nên quen thuộc với hành khách đi xe. Giờ đây, với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến cho khách hàng hình ảnh xe buýt ngày càng thân thiện hơn, việc tuyển dụng nhân sự phục vụ trên xe buýt là nữ đã thu hút nhiều bạn trẻ tham gia bởi tình yêu với xe buýt.
Vẫn duy trì tuyến xe buýt nhanh BRT
Theo báo cáo đánh giá và khảo sát của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội kết hợp với Viện nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội và Tổng công ty vận tải Hà Nội, sau gần 7 năm khai thác, tuyến xe buýt nhanh BRT là một trong những tuyến buýt hoạt động hiệu quả, có sản lượng và doanh thu cao nhất toàn mạng.
Hành khách đi xe buýt tăng trên 40%
Trong 9 tháng đầu năm, sản lượng hành khách do Tổng công ty vận tải Hà Nội vận chuyển đã tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, các tuyến buýt sân bay hoạt động khá ổn định và cũng tăng số chuyến so với năm ngoái.
Những bông hoa đẹp trên xe buýt Transerco
Có rất nhiều câu chuyện về hành động giúp hành khách tìm lại những tài sản bị bỏ quên trên xe hay việc giúp đỡ hành khách gặp khó khăn. Hành động đẹp của những nhân viên xe buýt đã mang đến niềm vui cho nhiều người dân, đồng thời góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, lối ứng xử có văn hóa, thân thiện trên những hành trình xanh của Thủ đô.
Xe buýt Hà Nội hoạt động hiệu quả
Theo tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trong 5 tháng đầu năm, các tuyến buýt của thành phố đã phục vụ khoảng 188 triệu lượt hành khách. Tổng doanh thu ước đạt gần 233 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?
Hà Nội hiện có khoảng 130 tuyến xe buýt, phủ sóng khắp 30 quận, huyện thị xã với đa dạng các loại hình phương tiện như điện, CNG và xăng, dầu. Xe buýt mỗi ngày đã vận chuyển tới hơn 1 triệu lượt khách. Mục tiêu tới năm 2030 xe buýt Hà Nội phải đáp ứng 35-40% nhu cầu đi lại của người dân, tuy nhiên, đến nay sau rất nhiều nỗ lực hệ thống này mới chỉ đáp ứng 15-20% nhu cầu và số lượng khách đi xe buýt đang có chiều hướng chững lại. Cùng trao đổi về nội dung "Vì sao xe buýt chưa chiếm ưu thế?", hai vị khách mời là ông Nghiêm Quốc Thắng - Phó chủ tịch Hiệp Hội vận tải công cộng thành phố Hà Nội và ông Trần Huy Ánh- Ủy viên thường vụ Hội kiến trúc sư Hà Nội sẽ đưa ra cùng đưa ra quan điểm và bình luận riêng.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn ?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.
Làm gì để xe buýt hấp dẫn hơn?
Hà Nội là địa phương sở hữu mạng lưới xe buýt lớn nhất cả nước, với 122 tuyến xe buýt bao phủ toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố. Tuy nhiên, vận tải hành khách công cộng của Hà Nội thì chưa đạt như kỳ vọng của người dân.
Cấp căn cước lưu động trên xe buýt
(HanoiTV) - Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa triển khai cấp căn cước công dân lưu động trên xe buýt. Đây là một mô hình mới, sáng tạo, cơ động, linh hoạt, đảm bảo hiệu quả và tiến độ cấp căn cước công dân gắn chíp.
Bất cập trong hệ thống xe buýt nhanh
(HanoiTV) - Sau 4 năm đi vào hoạt động, cho đến ngày hôm nay tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội đã không đáp ứng được nguyện vọng của người dân trong việc giảm tải ách tắc giao thông. Hàng loạt sai phạm của hệ thống này đã được thanh tra chính phủ chỉ ra. Vậy hệ thống xe buýt nhanh sẽ còn tiếp tục tồn tại đến bao giờ?
Xe buýt Hà Nội sụt giảm sản lượng
(HanoiTV) – Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sản lượng, doanh thu quý 1/2021 của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã bị sụt giảm so với cùng kỳ năm trước và không đạt kế hoạch đề ra.